Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Tháng 05 : 742
Năm 2020 : 4.897
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Tây Sơn, huyện Tiền Hải- 5 năm thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

Trường Mầm non Tây Sơn, huyện Tiền Hải- 5 năm thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

Thực hiện kế hoạch số 102/KH-GDMN ngày 29/3/2017 của PGDĐT Tiền hải về việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016- 2020. Trong thời gian thực hiện chuyên đề Trường Mầm non Tây Sơn đã làm tốt công tác chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường nghiêm túc, tích cực thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. BGH nhà trường đã bám sát vào các tiêu chí xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm, xác định rõ tiêu chí, phân chia hợp lý khoảng thời gian thực hiện sau đó lên kế hoạch và triển khai tới tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường. Trong quá trình thực hiện nhà trường đã có những bước tiến tích cực, đã có một môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện đáp ứng với nhu cầu học tập và khả năng phát triển của trẻ mầm non bên cạnh đó vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường được thể hiện rõ nét hơn; năng lực dạy học của giáo viên ngày càng nâng cao; trẻ hào hứng, tích cực tham gia vào các hoạt động, cha mẹ nhận thức rõ tầm quan trọng của giáo dục mầm non đối với sự phát triển của trẻ, tích cực chủ động phối hợp với nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.

Đổi mới môi trường giáo dục trong nhà trường: Môi trường giáo dục trong nhà trường luôn đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện cho cô và trẻ. Nhà trường đã tận dụng các khu vực ngoài trời để tận dụng không gian cho trẻ hoạt động, các đồ dùng, thiết bị, dụng cụ học tập, vui chơi được sắp xếp phù hợp, khoa học, khuyến khích trẻ có thể hoạt động theo nhiều cách khác nhau, tạo cơ hội cho trẻ được học tập, trải nghiệm, tìm tòi, khám phá về thế giới xung quanh.

  

Tận dụng mọi không gian an toàn cho trẻ hoạt động

   

Khu chợ quê

Bên cạnh đó môi trường trong lớp học được bố trí sắp xếp khoa học, phù hợp các hoạt động của trẻ được trang trí đẹp mắt, các góc chơi trong lớp bố trí hài hòa, phù hợp, có nhiều đồ dùng, đồ chơi tự tạo, nhiều nguyên liệu thiên nhiên làm học liệu cho trẻ. Nhà trường luôn chú trọng việc giao tiếp, ứng xử trong nhà trường tạo bầu không khí gần gũi, thân thiện và cởi mở để cô và trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động.

Cô và trẻ sau mỗi giờ học

Ngoài việc đổi mới môi trường giáo dục thì việc xây dựng kế hoạch giáo dục được nhà trường luôn luôn quan tâm và chú trọng tới. Ngay từ đầu năm học tổ chuyên môn của nhà trường đã xây dụng kế hoạch giáo dục thể hiện đầy đủ mục tiêu, nội dung và các hoạt động giáo dục trẻ trong cả năm học, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các mục tiêu giáo dục được lựa chọn phản ánh được kết quả mong đợi theo chương trình Giáo dục mầm non, đáp ứng với sự phát triển của trẻ theo giai đoạn. Các nội dung giáo dục không cứng nhắc, áp đặt mà có thể linh hoạt điều chỉnh phù hợp với sự phát triển của trẻ trong giai đoạn hiện nay. Việc cung cấp kiến thức, kĩ năng cho trẻ luôn đảm bảo theo hướng tích hợp, coi trọng việc hình thành và phát triển các năng lực, kĩ năng sống cho trẻ.

Trong những năm qua trường Mầm non Tây Sơn quan tâm đặc biệt đến các hoạt động giáo dục. Các hoạt động được các cô giáo của nhà trường tổ chức với nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo, phương pháp giáo dục phát huy được tính tích cực, chủ động học tập của trẻ, trẻ “học bằng chơi, chơi mà học” tạo cơ hội cho trẻ thực hành trải nghiệm. Trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục luôn động viên, khuyến khích trẻ sáng tạo, tự tìm tòi, khám phá và bộc lộ hết khả năng của bản thân. Trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ luôn giữ vai trò chủ động, giáo viên chỉ là người điều khiển, hướng dẫn trẻ thực hiện và hỗ trợ trẻ khi cần thiết, giáo viên không làm thay trẻ.

   

  

 

Cô và trẻ trong hoạt động học của nhà trường

Một trong những điểm nhấn của nhà trường trong những năm học qua là sự phối kết hợp với các bậc phụ huynh trong việc tổ chức cho trẻ các buổi tham quan trải nghiệm trong và ngoài nhà trường, tổ chức các hội thi, cuộc thi có sự góp mặt của phụ huynh học sinh tạo được không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ. Phụ huynh học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể trong những ngày lễ hội tại trường.

  

   

              

Trẻ đi thăm quan, dã ngoại

Hội phụ huynh cùng tham gia với các hoạt động của nhà trường

Ngoài ra nhà trường đã triển khai tới tập thể giáo viên trong nhà trường về đánh giá sự phát triển của trẻ. Đánh giá trẻ nhằm mục đích nhận biết sự phù hợp của Chương trình giáo dục Mầm non với khả năng phát triển của trẻ em để từ đó có những bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp. Khi tiến hành đánh giá trẻ, giáo viên đã đánh giá đúng khả năng của từng trẻ, tôn trọng sự khác biệt và ghi nhận những thay đổi của bản thân đứa trẻ. Căn cứ để đánh giá trẻ chính là những mục tiêu giáo dục mà giáo viên đã lựa chọn, mục tiêu giáo dục phải phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ và điều kiện thực tế của trường, lớp, địa phương.

Với những kết quả đã đạt được sau 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của trường Mầm non Tây Sơn đã được nâng lên đáp ứng được đòi hỏi của giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt được kết quả cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip
Văn bản mới