Chào mừng đến với Website trường THCS Nguyễn Công Trứ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Tháng 04 : 505
Năm 2024 : 4.520
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Bắc Hải chuẩn bị và đón học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường phòng, chống dịch Covid-19

TRƯỜNG MẦM NON BẮC HẢI VỚI CÔNG TÁC CHUẨN BỊ VÀ ĐÓN HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI SAU KỲ NGHỈ  PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID 19

Thực hiện Công điện số 09 ngày 23/4/2020 của UBND Tỉnh Thái Bình  và công văn 335/PGD - ĐT Tiền Hải ngày 29/4/2020 về việc cho học sinh Mầm non đi học trở lại trường. Trường Mầm non Bắc Hải đã xây dựng kế hoạch thực hiện việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi đón học sinh trở lại trường nhằm tạo môi trường an toàn tuyệt đối cho trẻ hoạt động, vui chơi và phát triển là tiêu chí quan trọng trong công tác phòng dịch. 
* Trước khi đón học sinh đi học trở lại: 
Để thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ khi trẻ quay trở lại trường học, BGH Nhà trường tổ chức họp thống nhất xây dựng thời gian biểu và các phương án phòng chống dịch của nhà trường khi học sinh đi học, đồng thời tổ chức họp toàn thể giáo viên, nhân viên trong toàn trường, phân công cụ thể cho từng cá nhân CB,GV,NV trong trường.
-  Chỉ đạo triển khai công tác tổng vệ sinh môi trường như phun hóa chất khử trùng toàn bộ các góc hoạt động trong lớp, ngoài trời và nhà bếp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, bao gồm: Vệ sinh môi trường xung quanh trong và ngoài lớp học, vệ sinh đồ dùng, dụng cụ bếp ăn, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; đồ dùng dạy học, đồ chơi và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học. Đảm bảo môi trường tuyệt đối sạch sẽ, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất đón trẻ đi học trở lại, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường lớp học. 

- Chuẩn bị các phương tiện như: nhiệt kế điện tử, nước uống và các đồ dùng, trang thiết bị trong nhóm lớp như: dung dịch sát khuẩn, xà phòng, nước tẩy, nước lau sàn... phục vụ cho giáo viên và học sinh.
- Bố trí đầy đủ các phương tiện, thiết bị, đồ dùng phục vụ cho công tác y tế theo quy định tại phòng y tế của trường và 01 phòng cách ly riêng cho CB,GV,NV và học sinh khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong nhà trường.
- Tiếp tục tập huấn, giao nhiệm vụ cho CB,GV,NV toàn trường về quy trình phòng chống dịch bệnh, xử lý tình huống để thực hiện và hướng dẫn cho phụ huynh và học sinh khi trẻ quay trở lại trường học.
- Thực hiện phân công cụ thể đối với từng GV,NV chịu trách nhiệm đón - trả trẻ và kiểm tra thân nhiệt của trẻ tại cổng trường.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục theo khung kế hoạch thời gian năm học được Bộ GD&ĐT điều chỉnh; trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh mà sẽ tổ chức các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học.
* Khi học sinh đi học trở lại 
- Nhà trường tổ chức tuyên truyền tới các  bậc phụ huynh kiểm tra thân nhiệt cho trẻ trước khi đến trường bảo đảm chỉ đưa trẻ đến trường khi sức khỏe bình thường. Thực hiện kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường bao gồm giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh; Đảm bảo việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc; việc đón trẻ tại cổng trường, đo thân nhiệt hàng ngày cho trẻ trước khi vào trường; Tuyệt đối không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường như ho, sốt, khó thở, hắt hơi, sổ mũi và những người không có nhiệm vụ vào trường học. Đồng thời thực hiện tuyên truyền và thống nhất với phụ huynh về khung thời gian đón và trả trẻ đối với từng khối lớp để đảm bảo giãn cách và không bị ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường.

Hình ảnh đón trẻ và kiểm tra thân nhiệt tại cổng trường

- Với đặc điểm của lứa tuổi mầm non, khả năng tự phòng chống dịch là rất khó, chính vì vậy nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh trong công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ như  thường xuyên vệ sinh thân thể, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, hướng dẫn trẻ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên, đúng lúc, đúng cách; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.
* Khi học tập ở trường.
Trong thời gian dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến rất phức tạp nên công tác phòng chống dịch bệnh được nhà trường đặt lên hàng đầu. Trong điều kiện kinh phí còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự đoàn kết, lỗ lực của tập thể CB,GV nhà trường đã huy động được đủ số khẩu trang dành cho trẻ và nước sát khuẩn tay, xà phòng từ nguồn kinh phí của nhà trường, sự chung tay của MTTQ xã Bắc Hải, nhà thuốc  Đào Lợi . 
Giáo viên  thường xuyên  cung cấp cho trẻ kỹ năng và thói quen  đeo khẩu trang trên đường  từ trường về nhà và từ nhà đến trường, thường xuyên vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn và rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy và đeo khẩu trang khi ra về.

     Hình ảnh trẻ dùng nước rửa tay khô trước khi vào lớp

 Bên cạnh đó thì công tác chuyên môn cũng được nhà trường chỉ đạo tới các tổ, khối  điều chỉnh kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng và  giáo dục phù hợp với thời gian còn lại của năm học, nhằm đảm đúng mục tiêu cần đạt ở cuối các độ tuổi, chú trọng vào việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cho trẻ 5 tuổi để trẻ sẵn sàng bước vào lớp 1. Các hoạt động vui chơi, học tập, trải nghiệm được tổ chức thường xuyên, duy trì  nền nếp  các hoạt động nhưng vẫn đảm bảo giãn khoảng cách giữa các lớp học.

 

 

 

           Hình ảnh trẻ tham gia các hoạt động trại nghiệm tại trường

- Khi đón trẻ trở lại trường học nhà trường tiếp tục duy trì công tác nuôi ăn bán trú nhằm tạo điều kiện cho phụ huynh tham gia lao động sản xuất. Xây dựng thực đơn phong phú, đa dạng. Đảm bảo chế độ dinh phù hợp với nhu cầu của trẻ. Tạo điều kiện cho cha mẹ học sinh có nhu cầu đón con về ăn trưa tại gia đình. 
         * Kết thúc mỗi buổi học.
 Giáo viên duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định; kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
       Với sự phối hợp và thực hiện chặt chẽ kế hoạch đã xây dựng  từ cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, Trường mầm non Bắc Hải  quyết chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng và đảm bảo thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.
                                                                                                                                    Đỗ Hằng
                     


Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới